QUAN ĐIỂM SEX THỜI HIỆN ĐẠI

Vài lời về sex: ý tôi muốn nói về việc quan hệ tình dục và những vấn đề ẩn đằng sau nó tức là bản chất của tình dục. Và đối tượng mà tôi muốn nói đến ở đây là những người dâm – tức là những người thích quan hệ tình dục. Còn với những người nghèo nàn trong tình dục tôi không xét đến.




- Câu hỏi đặt ra là: đã đều là người “dâm” rồi thì còn gì để mà nói? ấy thế mà có đấy! Bản thân chữ “dâm” nó thiên về phàn “bản năng”, tức nó do chữ “con” trong trong từ ”con người” chi phối. Trong khi chữ “người” lại mang nội hàm của tính xã hội – một cộng đồng có những quy ước ngầm với nhau về các chuẩn mực.

- Chính vì vậy mới có những người dâm như sau:

1. Người dâm – thích quan hệ tình dục nhưng hành vi tình dục của họ không dám vượt ngoài những quy ước của xã hội: chẳng hạn như VC sex với nhau “ác liệt” nhưng không dám ngoại tình mặc dù rất muốn vì họ cho như thế là vô đạo đức (bị chi phối bởi cộng đồng). Người phụ nữ cũng thích quan hệ tình dục nhưng hoàn toàn thụ động bởi xã hội phong kiến lạc hậu cho như vậy là không đúng đức hạnh…

2. Người dâm – thích quan hệ tình dục nhưng chỉ quan hệ với người yêu hoặc người mà cô (anh) ta xác định sẽ lấy làm chồng (vợ) - tức quan hệ trước hôn nhân (sai về pháp luật) nhưng vẫn tự thuyết phục mình thực hiện hành vi vì đúng về luân lý. Tức ở đây phần bản năng mạnh hơn một chút. 

3. Người dâm – thích quan hệ tình dục và vượt rào có mối quan hệ với nhiều người, hoặc với người có gia đình ngoại tình , trường hợp này vi phạm cả pháp luật và luân lý. 

4. Những người dâm – thích Some&Swing (quan hệ tình dục tập thể, trao đổi VC) tức là những người rất dâm và vi phạm cả pháp luật và luân lý. 

5. Người dâm – thích quan hệ tình dục đồng giới (gay, less) hoặc hai giới (bisexual)… những người này vi phạm luân lý và cả luật pháp một số nước. 

6. Người dâm – thích quan hệ loạn luận. Vi phạm luật pháp vi phạm luân lý. 

7. Những người dâm thích bạo dâm, ấu dâm, khổ dâm… 

8. …

- Và thế là xảy ra những tình trạng như này:
+ Những người ở trường hợp 1 sẽ cho rằng những người ở trường hai là “hư hỏng”.
+ Những người ở trường hợp 2 thì có thể cho những người ở trường hợp 3 là bẩn thỉu, phản bội, dâm dê, thú tính…
+ Những người ở trường hợp 3 có thể cho người ở trường hợp 4 là bệnh hoạn, tởm lợm.
+ Những người ở trường hợp 4 cũng có thể cho người ở trường hợp 5 là bệnh hoạn, lệch lạc…
+ Những người ở trường hợp 5 có thể cho những người ở trườn hợp 6 là bệnh hoạn, điên rồ..
+ Những người ở trường hợp 6 có thể cho những người ở trương hợp bẩy là bệnh hoạn, man rợ, khủng khiếp…

- Cứ như vậy , những người ở xu hướng tình dục phổ biến sẽ có tâm lý kỳ thị những người ở xu hướng tình dục kém phổ biến hơn. Mặc dù mang đầy dâm tính giống nhau, nhưng người ta cứ đứng ở hệ quy chiếu của mình để phán xét kẻ khác. Bạn cho rằng xu hướng tình dục của mình là bình thường và ghê tởm xu hướng của người khác, có biết chăng trong những môi trường nhất định bạn sẽ bị người khác ghê tởm như tội đồ.

- Vậy đâu là giá trị chung? Đâu là chuẩn mực đạo đức?

- Như tôi nói ở trên, các từ khóa như “cộng đồng”, “phổ biến”, “quy ước”, “xã hội” … là những từ mang nội hàm của “đám đông”. Những giá trị nào được đông người thừa nhận thì bị mang ra làm chuẩn mực. Mà nhiều khi những chuẩn mực này lại chẳng tốt tẹo nào, ví dụ:

+ Thời phong kiến, phụ nữ bị giam hãm tư tưởng trong tam tòng tứ đức. Mọi người thử tưởng tượng xem một người phụ nữ dâm sống trong xã hội như vậy sẽ khổ sở biết chừng nào (Hồ Xuân Hương là một ví dụ)? Đàn ông cấm phụ nữ cởi mở tình dục nhưng đàn ông lại hợp thức hóa bằng năm thê bảy thiếp, phong lưu ca kỹ… Nghĩa là một mặt các ông cho rằng “dâm” là xấu, hạn chế dâm tính của con người, đặc biệt là phụ nữ, nhưng lại ngầm hợp thức hóa nó dưới hình thức này hay hình thức khác (rất giả dối). Hoặc một cộng đồng coi trọng chữ Trinh tiết, bạn hãy tưởng tượng một cô gái sẽ chịu những khổ cực nào về tinh thần khi người chồng và nhà chồng coi trọng trinh tiết, hoặc cách đây nửa thế kỷ người con gái như vậy có thể bị gọt đầu bôi vôi (tức người ở trường hợp 2). 

+ Ở một số vùng Trung đông những người đồng tính (trường hợp 5) có thể bị xử tử…
+ Ở đa số nước kể cả phương tây… những người swing cũng bị coi là vô đạo đức..

- Chúng ta thấy đấy, tất cả những chuẩn mực đó chẳng qua là những quy ước giả tạm bởi đám đông sống trong một khu vự địa lý và trong những khoảng thời gian khác nhau. Có giá trị tại thời điểm này, nơi này nhưng lại vô giá trị tại thời điểm khác, nơi khác, nhiều khi những cái gọi là đạo đức đó lại là tội ác hay sự tự dối gạt. Trung quốc và việt nam thì tam tòng tứ đức có giá trị , nhưng ở nhật bản thì lại cởi mở hơn cho người phụ nữ, và đến thời nay thì đã thay đổi một trời một vực. Trinh tiết với một số xã hội ngày nay vẫn được coi trọng, nhưng ở những xã hội khác như Nhật bản, Balan hay thậm chí là …Việt nam lại trở thành quan niệm cổ hủ và ngu ngốc. Người ta tìm cách bỏ nó trước hôn nhân như là nam giới hẹp bao quy đầu cần đi phẫu thuật… Hôn nhân đồng giới được pháp luật và cộng đồng dần thừa nhận bởi vì nó là nhu cầu “có thật” chính đáng về tinh thật và thể xác của những người trong cuộc… thế đấy! Vậy mà người ta cứ mang những “giá trị xã hội” ra để mà hành hạ nhau, thật là tội nghiệp cho những cá nhân bị rơi vào một cộng đồng kỳ thị hành vi tình dục của họ.

- Vậy do đâu mà có sự thay đổi như vậy? Bởi vì muốn có sự tốt đẹp con người ta không thể hành động trái quy luật: bản thân con người nói riêng và động vật nói chung đều được thôi thúc bởi dục tính (quy luật). Dục tính chi phối đời sống vật chất và tinh thần con người, chỉ có điều với mỗi người ở những mức độ khác nhau. Những quy ước xã hội hay luật pháp không gì hơn là để mang lại sự hạnh phúc cho con người, chính vì vậy nó cần phải trở về với đúng giá trị thực của nó – tức mang lại hạnh phúc chứ không phải đầy đọa giam hãm tư tưởng của chúng ta.

- Xét cho cùng tôi ủng hộ mọi xu hướng tình dục (kể cả loạn luân) nếu những người trong cuộc đều tự nguyện và hạnh phúc. Họ hạnh phúc vì họ được làm điều mà họ khát khao. Tuy nhiên tôi băn khoăn nhiều với trường hợp bạo dâm, ấu dâm, quan hệ khi chưa đủ tuổi trưởng thành… bởi vì thật khó mà đảm bảo sự tự nguyện hay cho dù từ nguyện cũng khó đảm bảo sự không tổn hại trong những trường hợp này: 

+ Một người bạo dâm có thể ích kỉ tổn thương thể xác và sức khỏe đối tác quá mức chỉ để thỏa mãn xu hướng của bản thân.
+ Những người ấu dâm hay còn nhỏ tuổi còn chưa chin chắn trong nhận thức nên khi họ lớn lên họ có thể cảm thấy hành vi tình dục trong quá khứ là một vết thương của chính họ…
+ Loạn luân: nếu người trong cuộc đều khao khát thì đó là thật sự là hạnh phúc cho họ, nhưng thường thì sự khao khát này chỉ là một chiều: con trai khao khát quan hệ với mẹ, bố hiếp dâm con gái (vì cơn dục vọng chứ không phải từ sự tự nguyện ), hay nếu khao khát từ những đứa con chưa đủ tuổi... hoặc nếu quan hệ tình dục không an toàn… thì loạn luân lại trở thành những hành vi nguy hiểm tinh tinh thần và sức khỏe. Thậm chí ngay cả những thứ tôi kể trên được đảm bảo thì loạn luận có thể gây những tổn thương nghiêm trọng đối với những người thân của họ (giá như người thân của họ cũng nghĩ như tôi thì tốt cho họ quá!!!)

- Sự cởi mở và nhận thức đúng với tình dục làm cho cuộc sống của mỗi cá nhân và xã hội tốt đẹp hơn: ngoài sự hạnh phúc của người trong cuộc, ngay cả khi sự cố xảy ra thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn: Gia đình sẽ không đổ vỡ khi chồng/vợ phát hiện vợ/chồng mình lên giường với người khác chì vì muốn sex đơn thuần. Chấp nhận chuyện Some hay Swing giúp cân bằng cuộc sống tình dục hôn nhân bền vững. Chấp nhận đồng tính giúp người ta được sống thật và tìm thấy hạnh phúc chân thực… chấp nhận nhiều xu hướng tình dục khác con người chúng ta khỏi đày ải tinh thần của nhau.

- Cuối cùng tôi vẫn muốn nhắc lại: tất cả chúng ta đều có dục tính, và nếu là những người nhìn nhận đúng về sex thì xin đừng quy chụp những giá trị mình cho là đúng lên người khác. Chuyện tình dục , nguyên ủy nó vốn được quy ước bởi bản năng nhiều hơn, cố tình miễn cưỡng khoác lên nó những “quy ước xã hội” như “đạo đức”, “tình yêu” , “tình cảm”... thành những điều kiện để sex là một quan điểm sai lầm. Tôi coi tình dục là nghệ thuật và hành vi tình dục là đỉnh cao của của ngôn ngữ hình thể, hai hay nhiều người thích quan hệ tình dục với nhau cũng giống như chúng ta nói chuyện hợp với nhau vậy!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

"Lồn" là gì !? .....

KÈO XẤU - NGUYÊN TẮC KIỂM TRA KÈO KHI TÌM SOME&SWING

Video Hướng dẫn sử dụng ghế tình yêu Tantra